Hosting Web Hosting (เว็บโฮสติ้ง) คุณภาพ Support ตลอด 24 ชั่วโมง


Web Hosting (เว็บโฮสติ้ง)

Web Hosting (เว็บโฮสติ้ง) คุณภาพ เริ่มต้นเพียง 450 บาท/ปี

บริการ Web Hosting (เว็บโฮสติ้ง) คุณภาพด้วย DELL R210 Xeon 3450 บนระบบปฏิบัติการ CentOs เวอร์ชั่นล่าสุด และ DirectAdmin Control Panel อ่านเพิ่มเติม

Joomla-Virtuemart

พัฒนาเว็บไซต์กับเราวันนี้ ฟรี Hosting + Domain 1 ปี

ทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง (ASP.NET, PHP, Joomla | Virtuemart) ท่านสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ เริ่มต้นที่ 3900 บาท ฟรี Hosting + Domain 1 ปี

Domain name:
Home Articles DirectAdmin การเปิดใช้งาน SpamAssasin

การเปิดใช้งาน SpamAssasin

ก่อนอื่นให้ท่าน Login เข้ามาในส่วนของ Directadmin เมื่อเข้ามาแล้วให้ท่านมองหาลิงค์ SpamAssasin Setup

spamassasin-setup

เมื่อคลิกเข้ามาแล้วท่านจะพบกับหน้าจอ Setup โดยสถานะเริ่มต้นของท่านจะเป็น Disable ไว้อยู่จากนั้นให้ท่านเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดเก็บ Spam mail เพื่อที่จะให้สถานะของ SpamAssasin เป็น Enable

where-do-you-want-the-spam-to-go

โดยให้เลือก Send the span to the appropriate users's spam folder เพื่อให้เก็บไว้ใน spam folder

ต่อไปเป็นการตั้งค่าคะแนนของการ block spam mail ค่ายิ่งสูงยิ่งบล๊อคเยอะ

score-threshold

ที่เหลือหลังจากนี้จะเป็น config เล็กๆน้อยๆ ให้ท่านที่ต้องการความปลอดภัยในข้อมูล email ของท่านสูงสุด ดังจะอธิบายดังภาพต่อไปนี้

spamassasin-config

Would you like to delete high scoring spam? - ส่วนนี้จะเป็นการกำหนดว่า เมื่อคะแนนของ spam mail นั้นๆสูงถึงเท่าไหร่จะทำการลบทันทีโดยไม่นำไปเก็บไว้ใน spam folder ดังที่ได้ตั้งค่าไว้ข้างต้น หากไม่ต้องการใช้ความสามารถนี้ให้เลือก No

Do you wish to rewrite the subject of a spam email? - ส่วนนี้จะเป็นการกำหนดว่า จะให้เปลี่ยนหัวข้อเมล์ของ spam mail หรือไม่ ถ้าไม่ต้องการให้เลือก No

How should the spam be delivered? - ส่วนนี้จะเป็นการกำหนดว่า ข้อความที่ส่งมากับ spam mail นั้นจะจัดเก็บอย่างไร เพื่อป้องกัน script ต่างๆไม่ให้รันบน browser (email สามารถส่ง script, html ได้) หรือไฟล์ไม่พึงประสงค์

  • Don't use attachments (dangerous). คือการปล่อยให้มีการเก็บข้อความไว้ใน Body ตรงๆเลย เมื่อเราเปิดอ่านเมล์ก็จะแสดงออกเป็น html ได้เลย
  • Use attachments. คือการนำข้อความที่ส่งมาทั้งหมดจัดเก็บไว้ใน file แล้วทำเป็น attached file ไฟล์เดียว มาให้แทน เมื่อเราต้องการอ่านเราต้อง download file นั้นมาเปิดดูใน text editor แทน วิธีนี้จะมีการปลอดภัยมากขึ้น
  • Use text-only attachments วิธีนี้จะเหมือนกัน Use attachments แต่จะลบไฟล์แนบที่ส่งมาพร้อมกับเมล์ทั้งหมด จะเหลือไว้แต่ข้อความแล้วนำมาทำเป็น attached file เหมือกับตัวเลือก Use attachments

Email Blacklist - ส่วนนี้จะเป็นการกำหนดรายชื่อ email ที่ท่านไม่ต้องการรับเมล์จากคนกลุ่มดังกล่าว โดยสามารถกำหนดได้เป็น email account, wildcard เช่น This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it หรือ *@spammail.com (ทุก email account ที่มี domail ชื่อ spammail.com)

whitelist

Email Whitelist - ส่วนนี้จะเป็นการจำหนดรายชื่อ email ที่ระบบมองว่าเป็น spam mail ให้กลายเป็น email ที่น่าเชื่อถือและจะไม่ถูกตรวจเป็น spam mail อีกในภายหลัง โดยการตั้งค่าจะเหมือนกับ Email Blacklist

เมื่อตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้วให้คลิกที่ปุ่ม Save เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

Last Updated (Friday, 09 July 2010 16:25)